วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

มาม่าผัดขี้เมา

มาม่าผัดขี้เมา



เครื่องปรุง
1.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1-2 ซอง / เลือกยี่ห้อตามใจชอบเลยน๊าาาาา
2.กุ้ง / ผม เหลือกุ้งอยู่ 5 ตัว ก็ใช้ 5 ตัวเนอะ 55+
3.ผัก / ผม เหลือกะหล่ำปลี,บล๊อคโคลี่,แครอท,เห็ดฟาง,
เม็ดพริกไทสด และมีใบกะเพรา
4.พริก / จำไม่ได้ว่าเค้าเรียกว่าพริกอะไร......
แต่ ผม บอกแม่ค้าว่าจะผัดขี้เมา หรือ ผัดกะเพรา แม่ค้าก็จัดให้ 555+
5.ซอสปรุงรส , น้ำตาล , น้ำมันพืช , กระเทียมสดสับละเอียด
** สูตรนี้ใครจะดัดแปลงใส่ไข่ไก่ด้วยก็ได้นะครับ**
วิธีทำ
1.ตั้งกระทะให้ร้อน ใส่น้ำมันลงไป / ตั้งหม้อต้มมาม่าไปพร้อมกันเลยนะครับ
แต่ว่ามาม่าไม่ต้องต้มให้นิ่มมากนะ เพราะเดี๋ยวต้องเอามาผัดเส้นจะเละ
2.เอากระเทียมสดสับใส่ลงไปพร้อมเม็ดพริกไทสดและพริกที่ซอยแล้ว
3.ใส่กุ้งลงไป ตอนนี้จะปรุงรสเลยก็ได้ ปรุงรสให้จัดไว้นะ เพราะเดี๋ยวใส่เส้น
มาม่าแล้วมันจะจืด ปรุงรสด้วยซอสปรุงรส ผม ชอบใช้ซอสปรุงรสตราภูเขาทองฝาเขียวค่ะกลิ่นจะหอม รสกลมกล่อมดี ที่สำคัญสีไม่ออกมาดำมาก เพราะว่า ผม ไม่ชอบกินซีอิ้ว referrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600">ath o:connecttype="rect" gradientshapeok="t" o:extrusionok="f">ath>fficeffice" />
4.นำมาม่าที่สะเด็ดน้ำแล้วลงไปผัดกับส่วนผสมในกระทะ พอจะตักใส่จานก็โรยด้วยใบกะเพรา แค่นี้ก็ได้มาม่าผัดขี้เมากุ้งไว้กินล่ะน๊าาา
ผมชอบทำอาหารแต่ ยังไม่ค่อยมั่นใจฝีมือ แต่ทำไรไปเรื่อยเปื่อย พอมีเวลาใครมีไรเสนอแนะ บอกด้วย ครับ ผม ชื่อ ก้าน ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น